Thứ Hai, 4 tháng 7, 2016

Sốc " Hồ Việt Trung " từng nấu ăn rửa bát cho gia đình Quang Hà

Trước khi nổi tiếng, Hồ Việt Trung từng có hơn 10 năm chịu nhiều vất vả lẫn tủi nhục từ việc làm tay chân cho đến bị bầu show chửi mắng.
>> Bán máy rửa bát nhập khẩu chính hãng giá cực rẻ 
Không ồn ào trên mặt báo, cũng không xuất hiện thường xuyên trên các sân khấu lớn, nhưng với tầng lớp khán giả bình dân, cái tên Hồ Việt Trung lại được nhớ đến không kém những ngôi sao lớn. 

Nhiều người ví anh đi theo đúng con đường của Lý Hải khi chọn khai thác dòng nhạc dễ nghe, dễ thuộc. Ngoài ra, các sản phẩm của anh cũng kết hợp hiệu quả yếu tố hài hước với sự góp mặt của nhiều cây hài.
Thành công này được thể hiện rõ qua việc 3 phần của series Giải cứu tiểu thư đều sở hữu lượt xem hàng chục triệu lượt xem. Ngoài ra, những MV khác của anh cũng đều có lượng truy cập rất cao trên YouTube.

Tưởng chừng thành công của Hồ Việt Trung đến nhanh chóng và dễ dàng vì biết nắm bắt thời cơ, thực tế trước đó anh từng có 15 năm đi hát lót, thậm chí ngủ dưới gầm sân khấu, bị ông bầu xua đuổi. Nhắc lại những chuyện cũ, anh không giấu sự xúc động.
Ca si 'Giai cuu tieu thu' tung lam giup viec o nha Quang Ha hinh anh 1
Hồ Việt Trung và Hồ Quang Hiếu trong Giải cứu tiểu thư phần 1. Sau 1 năm phát hành, phim ca nhạc này gần chạm mốc 80 triệu lượt xem. Ảnh: YouTube

Từng nấu ăn, rửa bát cho gia đình Quang Hà

Hồ Việt Trung sinh ra trong một gia đình có truyền thống nghệ thuật. Bà ngoại và mẹ là nghệ sĩ cải lương còn anh họ là cây hài Hứa Minh Đạt. Tuy nhiên, Hồ Việt Trung lại chọn hướng đi hoàn toàn khác là theo đuổi đam mê âm nhạc.

Theo nghề gần 15 năm, từ khi 16 tuổi, nhưng chỉ 3 năm trở lại đây, nam ca sĩ mới được khán giả biết đến và công nhận. Quãng thời gian trước đó, Hồ Việt Trung chia sẻ ngắn gọn: “Đó là những ngày trầy da tróc vẩy”.
Anh chấp nhận làm mọi việc từ trợ lý trong phòng thu của Thanh Thảo, bấm đĩa cho Akira Phan, nấu ăn, rửa chén cho gia đình ca sĩ Quang Hà. Thậm chí, có lúc anh cùng Hồ Quang Hiếu đi hát lôtô tại các đoàn hội chợ ở tỉnh xa, đến tối lại cùng nhau lót chiếu, ngủ vật vờ dưới gầm sân khấu.
Có những lúc bị bầu show chửi mắng, xua đuổi đến mức phải bật khóc nhưng không dám lên tiếng. Tất cả chỉ để được có show và có cơ hội đứng trên sân khấu.

Một lần được bầu show gọi ra Đà Nẵng, anh mất gần một ngày đi bằng xe đò, ra đến nơi trình diễn 3 đêm rồi quay về. Sau chuyến đi đó, anh có trong tay một triệu đồng.
Không tránh khỏi cảm giác tủi thân khi phải làm những công việc mà nhiều người cho rằng không có tương lai, tuy nhiên, Hồ Việt Trung tin vào chữ duyên số. “Mỗi người sinh ra đều có số phận riêng. Trời cho nổi tiếng thì cuối cùng sẽ nổi, còn nếu không thì cố cách mấy cũng không được”.
Ca si 'Giai cuu tieu thu' tung lam giup viec o nha Quang Ha hinh anh 2
Trước khi nổi tiếng, anh từng trải qua nhiều nghề như bấm đĩa, giúp việc nhà. Ảnh:YouTube
Năm 2011, nhìn người bạn thân bất ngờ nổi lên với bài hit Không cảm xúc, Hồ Việt Trung mon men tìm cơ hội cho mình. Tuy nhiên thời điểm đó anh gần như không có chút vốn liếng trong người. Sau khi suy nghĩ, anh làm liều gom góp hết số tiền dành dụm ít ỏi để chơi hụi.
Vài tháng sau khi diễn ở một tỉnh ở miền Bắc, Hồ Việt Trung còn đúng 200 nghìn đồng trong người. Anh kể lại, ngày đầu được ban tổ chức đưa đến một khu vực miền núi cách khu trung tâm 200 km rồi bỏ đi.
Một thân một mình, anh lang thang trong hội chợ rồi lại xuống gầm sân khấu để tự trang điểm, thay đồ chờ đến giờ lên hát. Chuyến đi đó anh “lỗ nặng’ vì chỉ được trả cát-xê 400 nghìn đồng, ít hơn rất nhiều số tiền phải tự bỏ để mua vé máy bay.
“Khi tôi phản ứng, họ nói nếu được thì hát, không thì về. Tôi nghe vậy rất sốc, nhưng cũng đành chấp nhận vì nếu bỏ về càng thêm túng thiếu”, anh kể.

Sau khi về lại Hà Nội với chưa đầy 500 nghìn đồng trong tay, anh được một người bạn là ca sĩ Châu Hải Phong giới thiệu với công ty nhạc chuông nhạc nhờ. Thuyết phục công ty với ca khúc do chính mình sáng tác Nhốt em vào tim, anh được giao số tiền lớn 20 triệu để quay MV.
Phần còn lại hơn 10 triệu để quảng bá trên truyền hình, anh nhanh chóng rút số tiền có được từ việc chơi hụi trước đó. Trời không phụ lòng người, MV đầu tay của Hồ Việt Trung thành công và được nhiều phản hồi tích cực.
Ca si 'Giai cuu tieu thu' tung lam giup viec o nha Quang Ha hinh anh 3
Thành công của MV Nô lệ tình yêu giúp anh nổi tiếng. Ảnh: Youtube
Đến MV thứ 2 Nô lệ tình yêu được một người bạn hỗ trợ quay giá rẻ, anh dần nhận ra mình được khán giả bắt đầu chú ý. Anh tâm sự: “Thời điểm cách đây 4 -5 năm, bài nào chuẩn bị hit sẽ được các quán ăn, cà phê và các xe kẹo kéo mở rất nhiều. Lúc đó, do không có tiền nên tôi đi lại chủ yếu bằng xe bus. Nghe đài phát thanh mở ca khúc của mình, tôi nói đùa rằng mình đã nổi tiếng rồi”. 

Năm đó, anh lên Buôn Ma Thuột để diễn ngay dịp Tết Nguyên Đán nhưng bị đuổi về vì chương trình không bán đủ vé để biểu diễn. Buồn bã trở lại bến xe vào 4h sáng, một người đàn ông đến bắt chuyện rồi phán rằng: “Con sắp hết khổ rồi, chuẩn bị có tin lớn”.
Nghe vậy, nam ca sĩ bỏ ngoài tai vì nghĩ người này nói đùa. Không ngờ khi về lại Sài Gòn, ca khúc Nô lệ tình yêu trúng lớn, được nhiều bầu show mời gọi. Từ đó, mọi thứ dần dễ dàng và trôi chảy.

"Tôi hiểu rõ chiêu trò showbiz"

Nhớ lại quá khứ, Hồ Việt Trung thẳng thắn chia sẻ gia đình anh không giàu, cũng không đến nỗi túng thiếu. Nhưng do anh có “chân đi” nên chọn “ôm đồ đi hát”.
Gia đình biết cảnh con trai bươn chải nhưng không ai ý kiến vì biết anh chấp nhận với con đường đã chọn. Có lúc giật mình nhìn lại nhận ra bản thân còn “te tua” hơn trước, nhưng anh vẫn cứ đi chứ nhất quyết không bỏ cuộc. 

Trải qua hơn 10 năm lặn ngụp, không định hướng, lầm lũi với nghề để kiếm vài trăm nghìn, chịu nhiều lời chửi bới, chê bai của bầu show, nhưng giọng ca Giải cứu tiểu thư vẫn cho mình là may mắn vì cuối cùng cũng có thành quả, trong khi nhiều anh em khác vẫn còn chật vật với nghề. 

Bên cạnh đó, Hồ Việt Trung còn tích góp được cho chính mình những kinh nghiệm đối phó với mọi áp lức, khó khăn và thậm chí là cả những chiêu trò trong showbiz Việt. Thời gian đầu, cát- xê của anh từ mức vài trăm nghìn đồng tăng lên mức 5 triệu. Nhưng anh từ chối và ra giá 10 triệu.
Bầu show phản ứng mạnh, chê trách Hồ Việt Trung không biết điều. Dù vậy, anh không quan tâm mà giữ vững quyết định. Vài tháng sau, bầu show gọi để thương thảo và cuối cùng chấp nhận với giá 12 triệu đồng.
Anh nói: “Mười mấy năm đi với những ca sĩ đàn anh, tôi học được cách giữ giá cũng như giao tiếp với bầu show. Trong nghề, không có những kinh nghiệm này rất dễ bị thiệt thòi với họ”.
Ca si 'Giai cuu tieu thu' tung lam giup viec o nha Quang Ha hinh anh 4
Nghệ sĩ Hứa Minh Đạt là người có nhiều ảnh hưởng đến cách sống của giọng ca Giải cứu tiểu thư. Ảnh: NVCC
Hiện tại, anh hài lòng vì ít nhiều có chút thành công, được khán giả nhớ đến với thương hiệu Giải cứu tiểu thư. Cũng vì trải qua nhiều khổ cực, nam ca sĩ hiểu rõ giá trị của đồng tiền.
Thay vì vui chơi ở các quán bar, anh chọn thú vui câu cá. Anh còn tự hào chia sẻ, chưa đầy 3 năm nổi tiếng, Hồ Việt Trung đã mua được một căn nhà và xế hộp của riêng mình. 

Nhắc về hiện tại, anh suy ngẫm rồi chia sẻ: “Có lẽ tôi được đức cha mẹ để lại cũng như cách sống không lừa gạt, lợi dụng ai nên được tình cảm của nhiều người”
Nguồn: news.zing.vn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét